Tham vọng của Hyundai
- 0908.435.374: Mr. Hòa hyundainhapkhau.gocom.vn
Do
những biến động lớn mà Toyota vấp ngã để mất ngôi vào tay GM. Công
nghiệp ôtô Mỹ bật lên đáng kinh ngạc. Vì thế sự lớn mạnh của hãng xe xứ
Hàn ít được chú ý. Nhưng cái tên Hyundai đang trở lên nóng hơn vào mùa
hè này khi hãng giới thiệu mẫu Accent tại thị trường Mỹ. Ngay lập tức,
dòng xe cỡ nhỏ Accent trở thành đối thủ đáng gờm của Ford Fiesta, Honda
Fit và Chevrolet Sonic.
Hyundai Equus 2011. |
Chiến
lược sản xuất một dòng hạng sang chứng tỏ sự khôn ngoan của Hyundai khi
ít tốn kém hơn việc thiết lập thương hiệu độc lập. Equus và Genesis bắt
đầu giành thị phần từ tay Lexus (hãng con của Toyota) và Infiniti
(thuộc Nissan). Hai năm sau khi giới thiệu Genesis gồm cả sedan và
coupe, hãng tiếp tục tung ra các bản facelift với động cơ mạnh cùng hộp
số tự động 8 cấp mới.
Ở phân cấp thấp hơn, Accent
cũng đang khiến các đối thủ phải dè chừng. Nhìn trực diện, Accent thể
hiện tính chân thực và khá bắt mắt. Khách hàng có thể chọn phiên bản 4
cửa hoặc hatchback 5 cửa. Accent và Sonata đều được hoan nghênh và bán
tốt. Mức tiêu thụ nhiên liệu 5,9 lít cho 100 km trên đường cao tốc rõ
ràng đã bắt kịp nhu cầu của khách hàng.
Năm tháng
đầu 2011, Hyundai và người anh em Kia cùng nhau cộng thêm 1,4 điểm thị
phần tài Mỹ. Trong khi thành tựu của cả General Motors (GM), Ford, và
Chrysler là 0,9 điểm. Dựa vào chi tiết bán hàng tháng 5, Sonata được
đánh giá cao trong phân khúc những sedan hạng trung dành cho gia đình,
đứng trên Chevrolet Cruze, Honda Accord và Nissan Altima.
Các
hãng xe Mỹ đang chiếm 46,2% thị phần trong khi Hyundai-Kia là 8,8%.
Nhưng không ai có thể coi thường cặp đôi này, đặc biệt là các hãng Nhật
khi các sự cố chất lượng khiến việc triệu hồi xe diễn ra thường xuyên
hơn.
Bộ phận lập kế hoạch của Hyundai Mỹ tạo ra
thêm một ưu thế lớn cho hãng bên cạnh những cải tiến về chất lượng và
thiết kế. Năm 2009, nạn thất nghiệp tại Mỹ ở mức tồi tệ. Bộ phận này đã
tung ra chương trình "Assurance", khách hàng có thể trả lại chiếc xe
trong vòng một năm sau khi mua nếu họ bị mất việc. Chính sách đó không
tiêu tốn của Hyundai quá nhiều, trong khi lại giữ được doanh số tốt.
Bây
giờ, tình trạng mất việc ít quan ngại hơn, Assurance được khởi động
lại. Trong vòng 4 năm kể từ ngày mua, khách hàng sẽ có cơ hội quyết định
bán hay không, dựa trên mức giá còn lại thấp nhất. Chẳng hạn khách hàng
của chiếc Accent có thể theo dõi theo từng tháng giá trị còn lại của
xe, để từ đó ra quyết định bán hay giữ lại.
Ở một
mảng khác, bộ phận lập kế hoạch của Hyundai tạo ra "chấn động" về hoạt
động bán chiếc sedan hạng sang Equus. Mike O'Brien, phó giám đốc kế
hoạch sản xuất đánh giá, chiếc sedan này đã giành được thị phần chính từ
tay Lexus LS460, Cadillac và Infiniti.
Equus được
bán qua các đại lý của Hyundai, họ thường nhận xe, giao đến gia đình
hoặc công ty của khách hàng theo hình thức cho mượn. Năm ngoái, công ty
quyết định xây dựng đại lý độc lập với giá quá đắt, ít nhất là cho đến
tận bây giờ. Theo O'Brien: "Giá trị thực sự của khách hàng chính là thời
gian".
Thay đổi là cần thiết để đạt có được hiệu
quả, Hyundai đang ép mình vào thị trường cao cấp giống như một cầu thủ
nhỏ trong sân mới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét